Ý nghĩa của ngọc trai ẩn sau vẻ đẹp tinh tế

23/02/2024 Lượt xem: 2562

Con trai là sinh vật duy nhất tạo ra ngọc. Là loại ngọc duy nhất được tạo ra từ một cơ thể sống.

Để tạo nên một viên ngọc đẹp, lấp lánh phải vượt qua biết bao gian khổ, đau đớn và đấu tranh sinh tử. Cuối cùng nó đã hình thành một viên ngọc từ chính nội lực, tình cảm, nhân cách và tài năng của mình.

Bởi thế, ngọc trai tượng trưng cho vẻ đẹp trường tồn vĩnh cữu, là biểu tượng của tình yêu, sự may mắn, là hình ảnh của thành công, chiến thắng vượt mọi khó khăn, thử thách.

Quá trình hình thành ngọc trai

Nói một chút về ngọc trai thì loại đá quý này được hình thành khi có vật thể lạ xâm nhập vào cơ thể con trai mà nó không thể đào thải ra ngoài, để tự bảo vệ minh, chúng tiết ra 1 lớp phủ gọi là lớp xà cừ bọc lấy vật thể lạ đó lại để tránh làm hại cho cơ thể. Theo thời gian, các lớp xà cừ sẽ ngày càng dày lên theo thời gian và tạo ra những viên ngọc.

Mô phỏng lại quá trình trên người ta đã nuôi cấy trai để lấy ngọc. Con trai sẽ được cấy một hạt nhân vào bên trong tuyến sinh dục theo cách mà nó không thể đào thải ra bên ngoài. Từ đó nó sẽ tiết ra lớp xà cừ bao lấy nhân tạo thành ngọc trai.

Ngọc trai được hình thành sẽ có hình dạng giống hoặc gần giống với nhân cấy ban đầu. Vì thế người ta có thể định hình được viên ngọc mong muốn dựa trên nhân cấy. Trừ một số trường hợp có sự dịch chuyển không mong muốn túi ngọc trong quá trình nuôi.

Vẻ đẹp của sự trường tồn

Ngọc trai chứa đựng với giá trị văn hóa lâu đời. Qua mỗi thời đại, quan điểm về cái đẹp sẽ thay đổi nhưng vượt qua tất cả, ngọc trai vẫn là biểu tượng tinh hoa về sự duy mỹ xuyên suốt Đông Tây kim cổ.

Tùy vào cách giữ gìn mà trang sức ngọc trai có thể gắn bó suốt cuộc đời người sở hữu hoặc trở thành tặng phẩm trang trọng được truyền lại cho thế hệ sau.

Biểu tượng của tình yêu

Ngọc trai sinh ra từ dưới cát bởi vậy nó chính là sự cao quý, thánh thiện, trong sáng trong tình yêu. 

Khi được khoác lên làn da tuyệt mỹ của cô dâu, trang sức ngọc trai như một lời hứa ngọt ngào về tương lai, về một tình yêu mãi mãi không thể phai nhạt. Đây cũng có thể làm quà kỷ niệm ngày cưới cho vợ mình nhân dịp đặc biệt của 2 người.

Sự may mắn và hạnh phúc

Không chỉ là món trang sức có giá trị cao cùng vẻ đẹp sang trọng, ngọc trai còn là loại ngọc “nhất hậu”, mang ý nghĩa may mắn, tốt lành. Trong giới trang sức, cụm từ “ngũ hoàng” để chỉ về 5 loại đá quý giữ ngôi vua, còn “nhất hậu” là danh hiệu dành cho ngọc trai bởi tính độc đáo, là châu báu sinh ra từ cơ thể sống của loài trai quý dưới biển sâu.

Viên ngọc trai biển nuôi đúng chuẩn sẽ có độ bóng sáng không tì vết, màu sắc và hình dáng tự nhiên mang đến niềm tin về sự vẹn toàn trong cuộc sống. Ngọc Tâm Pearl chỉ tuyển lựa những viên ngọc trai Nha Trang tinh tế do các đơn vị nuôi cấy ở vùng biển Việt Nam. Trang sức ngọc trai đòi hỏi sự toàn vẹn, đặc tính quý hiếm và tinh túy vốn có, bởi vậy nó thường được lựa chọn rất khắt khe.

Ngọc trai mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, ngọc trai tượng trưng cho 5 đức tính quan trọng của con người. Đó là lòng nhân ái, sự khiêm tốn, trí tuệ, sự dũng cảm và sự công tâm.

Vì được hình thành và phát triển trong cơ thể con trai, nên ngọc được ban tặng khả năng hấp thụ tinh hoa của thiên nhiên và đất trời.

Ngọc trai còn có khả năng phản chiếu ngũ sắc, thất sắc, hướng về những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống con người.  Mang trên mình lớp xà cừ ngũ sắc tự nhiên khi được hình thành từ vật thể sống, vì thế trong quan niệm ngũ hành trang sức ngọc trai phù hợp với mọi bản mệnh, hội tụ nhiều dương khí, giúp giải trừ vận xấu, thu hút may mắn và tài lộc.

Mua trang sức ngọc trai chất lượng tại Ngọc Tâm Pearl

Ngọc trai tượng trưng cho sự sang trọng và sắc đẹp, dù bạn thuộc cung mệnh nào thì ánh sáng óng ánh được phản chiếu bởi những viên ngọc trai của Ngọc Tâm Pearl cũng sẽ giúp chủ nhân tăng thêm may mắn và cảm giác bình yên.


 

Ý nghĩa của ngọc trai được thể hiện rất rõ nét ở sự tôn trọng vẻ đẹp của chủ nhân. Ngọc trai là sự lựa chọn hoàn hảo cho những dịp đặc biệt và thu hút mọi người bằng vẻ đẹp thanh lịch của chúng. Trang sức ngọc trai không chỉ giúp người đeo tôn lên vẻ đẹp mà còn mang lại may mắn cho người đeo trong cuộc sống hàng ngày.

Quý Khách có nhu cầu mua trang sức ngọc trai xin vui lòng liên hệ:

* Địa chỉ: 261 Điện Biên Phủ, P. Vĩnh Hoà, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa

* Hotline: 0915 355 069

* Website: www.ngoctampearl.com  

* Facebook: https://www.facebook.com/ngoctampearl

Bài viết khác

Ngọc Trai Nước Mặn Và Nước Ngọt: Chọn Sao Cho Đúng?

So sánh giữa ngọc trai nước mặn và nước ngọt giúp ta hiểu rõ hơn về sự khác biệt về đặc điểm, giá trị và quá trình hình thành của hai loại ngọc trai này. Hãy cùng Ngọc Tâm Pearl tìm hiểu đặc điểm của mỗi loại ngọc trai trong bài viết dưới đây:

Xem thêm

Bí quyết chọn trang sức ngọc trai: Tỏa sáng theo cách riêng của bạn

Bằng cách cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như kiểu dáng, màu sắc, kích thước và tông màu da, bạn sẽ tìm được những món trang sức ngọc trai hoàn hảo, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và gu thẩm mỹ của mình.

Xem thêm

Cách bảo quản trang sức ngọc trai

Sở hữu ngọc trai không chỉ là một dấu ấn cá nhân sang trọng mà còn là đầu tư vào vẻ đẹp tự nhiên và giá trị lâu dài. Tuy nhiên, để giữ được vẻ đẹp và giá trị của ngọc trai qua thời gian, việc bảo quản đúng cách là vô cùng quan trọng. Sau đây là những phương pháp và lưu ý để bạn có thể bảo quản ngọc trai một cách hiệu quả và bảo tồn sự quý giá của chúng.

Xem thêm

Khám phá các viên ngọc trai nổi tiếng.

Trong suốt hàng ngàn năm, ngọc trai đã mê hoặc con người bởi vẻ đẹp tinh khiết và giá trị quý báu của nó. Từ những viên ngọc trai hoàng gia đến những câu chuyện thần thoại truyền đời, ngọc trai không chỉ là một loại trang sức quý giá mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc. Hãy cùng khám phá hành trình kỳ diệu của ngọc trai từ đại dương sâu thẳm đến những các tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ, để hiểu rõ hơn về sức hút bất diệt của viên ngọc quý này.

Xem thêm

Khám Phá Sự Độc Đáo: Sở Hữu Ngọc Trai - Trải Nghiệm Cá Nhân Tuyệt Vời

Ngọc trai là sản phẩm tự nhiên mang trong mình vẻ đẹp và sự đa dạng không giới hạn, không có hai viên ngọc trai nào giống hệt nhau. Sở hữu một món trang sức từ ngọc trai không chỉ là việc sở hữu một món đồ thời trang, mà còn là việc kết nối với một phần của tự nhiên và thể hiện bản thân một cách duy nhất.

Xem thêm

Lịch sử của những viên ngọc trai và những điều có thể bạn chưa biết

Từ lâu được mệnh danh là "Nữ hoàng đá quý", ngọc trai sở hữu một lịch sử và sức quyến rũ vượt thời gian. Ngày nay chúng ta có thể xem ngọc trai gần như là phụ kiện trang sức, đồ trang trí thông thường bên canh các loại đá quý khác. Tuy nhiên, từ xưa, một chiếc vòng cổ ngọc trai tự nhiên bao gồm các quả cầu là một kho báu có giá trị gần như không thể so sánh được, trên thực tế đây là đồ trang sức đắt nhất thế giới lúc bấy giờ.

Xem thêm
Top