Cẩn trọng mua phải Ngọc Trai Nha Trang dỏm làm bằng nhựa

05/05/2024 Lượt xem: 2561

Vì là mặt hàng quý tộc đặc trưng ở thành phố biển nên phần lớn du khách, nhất là khách nước ngoài và khách người Việt lắm tiền, trước khi rời chốn non nước hữu tình bao giờ cũng tìm mua vài viên hoặc xâu chuỗi ngọc trai làm quà. Điều đáng quan ngại không ít chuỗi ngọc trị giá hàng triệu đồng lại được chế tác từ thủy tinh, bột đá hoặc nhựa tổng hợp…

Ngọc xịn nhưng giá nào cũng bán

Kéo dài từ khu vực Viện Hải Dương Học đến bến cảng có hơn chục quầy hàng lưu niệm bày bán ngọc trai. Tại một quầy hàng, nhờ được nhiều cư dân sở tại mách nước từ trước nên chúng tôi vờ ra vẻ sành sỏi cầm chuỗi ngọc được hét với giá "70 đô" (USD) giơ lên trước ánh nắng mặt trời rồi im lặng trả lại cho chủ quầy là một thanh niên rồi bỏ đi.

Anh ta vội níu lại, thuyết phục: "Anh kết thì em lấy giá hữu nghị, 60 đô thôi. Nếu anh cần, em sẽ cung cấp cho anh hàng to bự nhìn đẹp hơn hàng này nhưng giá chưa đầy 30 đô. Em cũng có sẵn loại hàng đẹp, to nhưng chỉ vài chục ngàn đồng!".

Cò kè, đẩy đưa riết cuối cùng gã cò cũng đồng ý bán chuỗi ngọc với giá 20 đôla. Nghe khách bảo đi khảo giá nên không mang tiền, anh bán hàng bảo "cho em số điện thoại, địa chỉ khách sạn và số phòng, em giao hàng tận nơi khỏi mất công anh đi lại".

Sau này qua tiếp xúc với nhiều cư dân xứ biển, chúng tôi mới biết tại khu phố ngọc trai này, tuy chỉ bày bán hàng dạt, hàng kém chất lượng được mông má và cả hàng dỏm nhưng không ít chủ quầy hét giá đến tận mây xanh. "Khách dù có cao cơ trả thấp cỡ nào cũng dính chấu!".

Nguồn gốc ngọc trai giả

Phần lớn ngọc trai bán tại các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Chỉ có những điểm nuôi cấy ngọc trai mới có hàng để bán, còn lại là hàng được lấy từ nơi khác mà phần lớn là lấy từ Trung Quốc vì giá rẻ, hàng lại đẹp không tì vết.

Những loại ngọc trai kém chất lượng trôi nổi hiện nay trên thị trường Việt Nam được làm từ nhân cấy ngọc thứ phẩm bị loại hoặc làm từ nhựa, nhưng được phủ lên bề mặt nhân chất inriodin (bột ngọc trai nhân tạo thuộc dòng mica, có kết hợp với kim loại).

Không chỉ vậy, nhà sản xuất hiện nay vì lợi nhuận còn dùng nhân kém chất lượng rồi phủ lên bề mặt một lớp nhựa tổng hợp tương tự như PU, PET… có đặc tính trong suốt, ít biến tính.

Ngọc Trai Ngọc Tâm Pearl - nói không với ngọc trai giả, kém chất lượng

 

Theo các chuyên gia khuyến cáo, ngọc trai và đá quý cần phải qua kiểm định mới biết được chất lượng thật giả. Nhà nước đã có quy định, hàng hóa phải ghi rõ xuất xứ, tuy nhiên nhiều cơ sở, đặc biệt những nơi bán rong vẫn chưa chấp hành. Người tiêu dùng không nên mua các sản phẩm trang sức khi chưa biết nguồn gốc và giá trị thực của chúng.

Hiện nay, ngọc trai có uy tín đều được mang đi kiểm định và gắn chứng nhận vào sản phẩm trước khi bán ra thị trường, còn ngọc trai kém chất lượng thì mới không có tem kiểm định.

Cách phân biệt ngọc trai giả

Theo chuyên gia, ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi không tan trong môi trường axít, kiềm, dung dịch axeton (nước rửa móng tay) vì thành phần chủ yếu trong viên ngọc có tới 82 – 84% là CaCO3. Các tế bào ngọc xắp sếp theo hình trụ nên có độ phản xạ ánh sáng rất cao (độ chiết suất ngọc trai là 1,56).

Nhìn ở góc độ, nguồn ánh sáng và cường độ khác nhau thì màu sắc khác nhau. Vì vậy, phải để ngọc ở ngoài trời theo hướng Bắc từ 9 giờ -15 giờ mới nhìn được màu chuẩn.

Ngoài ra, ngọc thật sẽ bị trầy bởi vết chà xát nhưng sau đó chỉ cần dùng tay phủi nhẹ bề mặt, ngọc sẽ lại bóng sáng. Nếu dùng lửa đốt thử, ngọc trai thật không bị chảy ra.

Ngọc trai Ngọc Tâm Pearl uy tín - có giấy chứng nhận rõ rõ

Ngọc trai giả có 2 loại: Loại thứ nhất được phủ chất inriodin, tan trong dung dịch axeton. Loại giả thứ hai không tan trong axít, nhưng ngâm trong nước sôi chỉ vài phút thì lớp nhựa sẽ bở ra. Ngoài ra, ngọc giả không có độ phản xạ ánh sáng, nhìn ở bất kỳ không gian nào thì màu sắc cũng sáng, bóng như nhau.

Nếu có ý định mua ngọc trai nên đến những cửa hàng có uy tín. Bởi khi giao dịch tại những nơi này khách sẽ được trao giấy chứng nhận. Và trong trường hợp không muốn sở hữu chuỗi ngọc nữa thì việc mua bán cũng dễ dàng hơn.

Ngọc Tâm Pearl Địa điểm mua ngọc trai Nha Trang uy tín

Đến với Ngọc Tâm Pearl, bạn hoàn toàn yên tâm. Từ nguồn gốc xuất xứ ngọc vô cùng rõ ràng, Có đầy đủ các giấy chứng nhận, mẫu mã thiết kế đẹp, sang trọng và đầy tinh tế. Ngoài ra, cung cách phục vụ của nhân viên cũng vô cùng chuyên nghiệp, nhiệt tình, lịch thiệp. Đảm bảo, bạn sẽ hài lòng với sản phẩm của thương hiệu Ngọc Tâm Pearl mà mình đã lựa chọn.

Công Ty TNHH Ngọc Tâm Nha Trang
GPKD số 4201799943 do Sở KH và ĐT TP Khánh Hòa cấp ngày 02/07/2018
Địa chỉ: 261 Điện Biên Phủ, P. Vĩnh Hoà, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa

Điện thoại: 0915 355 069

Email: tamnguyennt651@gmail.com

Website: www.ngoctampearl.com

Bài viết khác

Ngọc Trai Nước Mặn Và Nước Ngọt: Chọn Sao Cho Đúng?

So sánh giữa ngọc trai nước mặn và nước ngọt giúp ta hiểu rõ hơn về sự khác biệt về đặc điểm, giá trị và quá trình hình thành của hai loại ngọc trai này. Hãy cùng Ngọc Tâm Pearl tìm hiểu đặc điểm của mỗi loại ngọc trai trong bài viết dưới đây:

Xem thêm

Bí quyết chọn trang sức ngọc trai: Tỏa sáng theo cách riêng của bạn

Bằng cách cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như kiểu dáng, màu sắc, kích thước và tông màu da, bạn sẽ tìm được những món trang sức ngọc trai hoàn hảo, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và gu thẩm mỹ của mình.

Xem thêm

Cách bảo quản trang sức ngọc trai

Sở hữu ngọc trai không chỉ là một dấu ấn cá nhân sang trọng mà còn là đầu tư vào vẻ đẹp tự nhiên và giá trị lâu dài. Tuy nhiên, để giữ được vẻ đẹp và giá trị của ngọc trai qua thời gian, việc bảo quản đúng cách là vô cùng quan trọng. Sau đây là những phương pháp và lưu ý để bạn có thể bảo quản ngọc trai một cách hiệu quả và bảo tồn sự quý giá của chúng.

Xem thêm

Khám phá các viên ngọc trai nổi tiếng.

Trong suốt hàng ngàn năm, ngọc trai đã mê hoặc con người bởi vẻ đẹp tinh khiết và giá trị quý báu của nó. Từ những viên ngọc trai hoàng gia đến những câu chuyện thần thoại truyền đời, ngọc trai không chỉ là một loại trang sức quý giá mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc. Hãy cùng khám phá hành trình kỳ diệu của ngọc trai từ đại dương sâu thẳm đến những các tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ, để hiểu rõ hơn về sức hút bất diệt của viên ngọc quý này.

Xem thêm

Khám Phá Sự Độc Đáo: Sở Hữu Ngọc Trai - Trải Nghiệm Cá Nhân Tuyệt Vời

Ngọc trai là sản phẩm tự nhiên mang trong mình vẻ đẹp và sự đa dạng không giới hạn, không có hai viên ngọc trai nào giống hệt nhau. Sở hữu một món trang sức từ ngọc trai không chỉ là việc sở hữu một món đồ thời trang, mà còn là việc kết nối với một phần của tự nhiên và thể hiện bản thân một cách duy nhất.

Xem thêm

Lịch sử của những viên ngọc trai và những điều có thể bạn chưa biết

Từ lâu được mệnh danh là "Nữ hoàng đá quý", ngọc trai sở hữu một lịch sử và sức quyến rũ vượt thời gian. Ngày nay chúng ta có thể xem ngọc trai gần như là phụ kiện trang sức, đồ trang trí thông thường bên canh các loại đá quý khác. Tuy nhiên, từ xưa, một chiếc vòng cổ ngọc trai tự nhiên bao gồm các quả cầu là một kho báu có giá trị gần như không thể so sánh được, trên thực tế đây là đồ trang sức đắt nhất thế giới lúc bấy giờ.

Xem thêm
Top