Trang sức ngọc trai quay trở lại đường đua | Món phụ kiện không chỉ dành cho phụ nữ trung niên

30/01/2024 Lượt xem: 2547

Sau cơn đại dịch chấn động vừa qua, chịu ảnh hưởng từ hàng loạt đổi mới trong ngành thời trang và trang sức, thị trường ngọc trai (có tổng giá trị toàn cầu hơn 10 tỉ USD) đang tiến vào giai đoạn “phục hưng” thịnh vượng. Khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng lối thiết kế nữ trang phản ánh sắc màu cá nhân đi cùng thông điệp xã hội, môi trường sâu sắc, sức hút của ngọc trai càng mang tính thời đại.

Với mẫu mã và thiết kế đa dạng kết hợp cùng những gam màu trẻ trung hay kim loại quý như vàng, kim cương, ngọc trai đang dần trở thành món đồ trang sức không thể thiếu cho phái nữ.

Trước đây người ta thường mặc định cho rằng, trang sức ngọc trai chỉ dành cho người đứng tuổi, điều này khá oan cho ngọc trai. Ngày nay, với chững chế tác đa dạng mẫu mã, hình dáng, loại ngọc, ngọc trai được xem là loại trang sức không kén tuổi, bất cứ bạn ở độ tuổi nào vẫn có thể những sở hữu ngọc trai duyên dáng, kiêu sa.

Ngọc trai, món phụ kiện không kén tuổi

Ở châu Á, do quan niệm nước là một dạng linh khí, tất cả những gì kết tinh từ nước đều được coi là quý giá. Ngọc trai hình thành dưới đáy biển sâu, nằm trong cơ thể của một sinh vật sống, lại có hình dạng tựa như một giọt nước cho nên trong nhiều thế kỷ liền, các nhà thơ nhà văn đã say sưa miêu tả ngọc trai như là những giọt lệ của biển cả. Bao nhiêu đau khổ, hạnh phúc, bi hoan dồn nén lại, tạo nên những viên ngọc bóng mờ, phản chiếu bảy sắc cầu vồng óng ánh.Dù người sử dụng là ai, ngọc trai không bao giờ là một thứ trang sức phô trương. Vẻ đẹp của ngọc trai không mang theo ánh sáng lóa mắt của trang sức kim loại, cũng không có sự lóng lánh kết tinh từ các địa tầng khoáng chất như đá quý. Trái lại, chỉ là những viên ngọc trắng ngà, ghi xám, hay đen... vừa đủ bóng để bắt sáng, nhưng cũng vừa đủ mờ để náu mình dịu dàng, người nào đeo trên mình trang sức ngọc trai là đã như ngầm “tuyên ngôn”  về gu thẩm mỹ của mình: tinh tế, thanh lịch và quý phái.

Trang Sức ngọc Trai không chỉ dành cho người đứng tuổi

Lớp nhũ bóng mịn bao phủ viên ngọc không một chút tì vết, thấp thoáng ánh ngũ sắc hòa nhập một cách tuyệt vời với làn da mịn màng... Nếu may mắn sở hữu một làn da trắng, bạn có thể hợp với hầu hết các loại ngọc trai. Tuy nhiên, nếu da bạn ngăm đen thì cũng có thể chọn các món trang sức bằng ngọc trai màu hồng đậm, cam hoặc màu mỡ gà. Nếu bạn đã đứng tuổi và có một sắc diện hồng hào, một viên ngọc trai đen óng ánh gắn trên một sợi dây chuyền mảnh sẽ tôn thêm vẻ bí ẩn và quyền lực của một phụ nữ thành đạt.

Ngọc trai – chất liệu trang sức vượt mọi thời đại

1. Quan niệm truyền thống

Quay ngược về mốc thời gian ngọc trai lần đầu tiên được con người tìm thấy - thời Hy Lạp cổ đại và mãi cho đến tận thế kỷ XX, chúng vẫn luôn là những vật phẩm trân quý, có giá trị vật chất cao trong nhiều nền văn hóa. Còn trong nền văn minh cổ đại Trung Quốc, người ta quan niệm rằng ngọc trai sẽ giúp con người thoát khỏi sự tấn công của loài rồng và lửa. Tương tự như thế, ở rất nhiều nền văn minh cổ khác, người ta cũng đề cao ngọc trai và khẳng định chúng chính là biểu tượng của mặt trăng cùng sự huyền diệu.

Trong thời kỳ hoàng kim của đế chế Byzantine, chỉ có hoàng đế mới được phép sở hữu và đeo trang sức chế tác từ ngọc trai. Các xã hội khác cũng quy định hẳn một bảng quy định về những đối tượng được phép và không được phép sử dụng chất liệu này. Chính vì vậy, trong một thời gian dài, ngọc trai được cho là biểu tượng của tầng lớp quý tộc hoặc những quý phụ trung niên quyền quý.

Ngọc trai – chất liệu dành cho mọi lứa tuổi

2. Những thay đổi trong chế tác ngọc trai

Thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn

Trong nhiều thời kì, ngọc trai được người ta trao tặng nhau như một món quà ngoại giao hoặc dành làm vật gia bảo nếu có phẩm chất tốt. Ngày nay, ngọc trai được đưa vào trang sức với những thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn. Việc thay đổi trong các khâu chế tác ngọc trai cũng một lần nữa khẳng định quan niệm ngọc trai chỉ phù hợp với lứa tuổi trung niên đã trở nên lỗi thời. Chúng dần được ưa chuộng ở mọi độ tuổi và sánh bước cùng các ngôi sao trẻ trên thảm đỏ lớn, nhỏ. 

Không còn đơn thuần là những chuỗi ngọc trắng ngà cổ điển, phái đẹp ngày nay ưa chuộng những mẫu trang sức đơn giản nhưng lại tinh tế và có tính ứng dụng cao. Bạn có thể sử dụng vòng ngọc joker làm điểm nhấn với trang phục công sở. Bông tai ngọc trai hoặc chuỗi ngọc đơn giản sẽ làm bật lên chiếc áo sơ mi đơn điệu,...

Bông tai ngọc tai với thiết kế trẻ trung hiện đại

Màu sắc ngọc đa dạng

Với những thành tựu khoa học và kỹ thuật nuôi trai ngọc hiện đại, màu trắng ngà đã không còn là màu sắc đặc trưng của ngọc nữa. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều sắc ngọc khác nhau: từ hồng nhạt trẻ trung, trong sáng đến xám xanh tinh tế, ngà vàng sang trọng,... 

Tuy nhiên, ngọc trai nuôi nước ngọt đã trải qua nhuộm màu sẽ có giá trị thấp hơn gấp nhiều lần ngọc nuôi nước mặn hoặc ngọc tự nhiên. Do đó, để chọn được một chuỗi ngọc đẹp và có giá trị tương xứng với giá cả, bạn nên xem xét kỹ lưỡng nguồn gốc, độ bóng và màu sắc của chúng.

Màu sắc ngọc trai đa dạng

Phong cách đa dạng, phù hợp nhiều đối tượng 

Ngọc trai cũng dễ dàng kết hợp khi bạn dọn một chiếc váy ôm thật xinh cho các bữa tiệc tối hay các buổi gặp gỡ đặc biệt. Hoặc một món trang sức ngọc trai ánh hồng cũng đủ tạo nên phong cách thời trang cho riêng bạn với trang phục hàng ngày như áo croptop phối với quần jean, hay áo không tay với áo sơ mi khoác ngoài,…

Dễ dàng bắt gặp nhất trong đời sống thường nhật chính là trang sức ngọc trai trong ngày cưới. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo, tinh tế và sang trọng của các cô dâu ngày về nhà chồng. Thay vì trang sức vàng, họ đã chọn ngọc trai để tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng, khiến lễ cưới thực sự trở thành ngày trọng đại nhất của đời mình.

Nhiều cô dâu hiện đại chọn trang sức ngọc trai trong ngày cưới của mình

 

3. Ngọc Tâm Pearl - thương hiệu ngọc trai Việt chất lượng

Với kinh nghiệm nhiều năm phân phối ngọc trai, Ngọc Tâm Pearl luôn tự hào là người bạn đồng hành cùng sắc đẹp Việt. Chúng tôi mang đến cho nữ giới những mẫu trang sức ngọc cao cấp, độc đáo và thời trang, được chế tác thủ công khéo léo, tinh xảo từ nguồn ngọc trai nuôi cấy tận gốc. 

Ngọc Tâm Pearl - thương hiệu ngọc trai Việt chất lượng

 

Đã qua rồi cái thời ngọc trai chỉ dành cho phụ nữ lớn tuổi. Tại Ngọc Tâm Pearl, bạn sẽ dễ dàng chọn được trang sức ngọc trai ưng ý, tôn lên vẻ đẹp của bạn thân dù ở bất kì độ tuổi nào. Dù cho bạn là nữ lãnh đạo, doanh nhân, quý cô thành đạt hay chỉ đơn thuần là cô nàng yêu thời trang thì hàng trăm mẫu thiết kế tinh tế của chúng tôi vẫn sẵn sàng làm hài lòng bạn. Vậy nên đừng ngần ngại, hãy đến Ngọc Tâm Pearl và lựa chọn cho mình một món trang sức ngọc trai tuyệt vời với mình, bạn nhé!

Bài viết khác

Ngọc Trai Nước Mặn Và Nước Ngọt: Chọn Sao Cho Đúng?

So sánh giữa ngọc trai nước mặn và nước ngọt giúp ta hiểu rõ hơn về sự khác biệt về đặc điểm, giá trị và quá trình hình thành của hai loại ngọc trai này. Hãy cùng Ngọc Tâm Pearl tìm hiểu đặc điểm của mỗi loại ngọc trai trong bài viết dưới đây:

Xem thêm

Bí quyết chọn trang sức ngọc trai: Tỏa sáng theo cách riêng của bạn

Bằng cách cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như kiểu dáng, màu sắc, kích thước và tông màu da, bạn sẽ tìm được những món trang sức ngọc trai hoàn hảo, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và gu thẩm mỹ của mình.

Xem thêm

Cách bảo quản trang sức ngọc trai

Sở hữu ngọc trai không chỉ là một dấu ấn cá nhân sang trọng mà còn là đầu tư vào vẻ đẹp tự nhiên và giá trị lâu dài. Tuy nhiên, để giữ được vẻ đẹp và giá trị của ngọc trai qua thời gian, việc bảo quản đúng cách là vô cùng quan trọng. Sau đây là những phương pháp và lưu ý để bạn có thể bảo quản ngọc trai một cách hiệu quả và bảo tồn sự quý giá của chúng.

Xem thêm

Khám phá các viên ngọc trai nổi tiếng.

Trong suốt hàng ngàn năm, ngọc trai đã mê hoặc con người bởi vẻ đẹp tinh khiết và giá trị quý báu của nó. Từ những viên ngọc trai hoàng gia đến những câu chuyện thần thoại truyền đời, ngọc trai không chỉ là một loại trang sức quý giá mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc. Hãy cùng khám phá hành trình kỳ diệu của ngọc trai từ đại dương sâu thẳm đến những các tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ, để hiểu rõ hơn về sức hút bất diệt của viên ngọc quý này.

Xem thêm

Khám Phá Sự Độc Đáo: Sở Hữu Ngọc Trai - Trải Nghiệm Cá Nhân Tuyệt Vời

Ngọc trai là sản phẩm tự nhiên mang trong mình vẻ đẹp và sự đa dạng không giới hạn, không có hai viên ngọc trai nào giống hệt nhau. Sở hữu một món trang sức từ ngọc trai không chỉ là việc sở hữu một món đồ thời trang, mà còn là việc kết nối với một phần của tự nhiên và thể hiện bản thân một cách duy nhất.

Xem thêm

Lịch sử của những viên ngọc trai và những điều có thể bạn chưa biết

Từ lâu được mệnh danh là "Nữ hoàng đá quý", ngọc trai sở hữu một lịch sử và sức quyến rũ vượt thời gian. Ngày nay chúng ta có thể xem ngọc trai gần như là phụ kiện trang sức, đồ trang trí thông thường bên canh các loại đá quý khác. Tuy nhiên, từ xưa, một chiếc vòng cổ ngọc trai tự nhiên bao gồm các quả cầu là một kho báu có giá trị gần như không thể so sánh được, trên thực tế đây là đồ trang sức đắt nhất thế giới lúc bấy giờ.

Xem thêm
Top